Tổng cục Thuế quyết tâm sớm hoàn thiện dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 123

Đó là khẳng định của Phó Tổng cục trưởng Đặng Ngọc Minh tại Hội nghị rà soát dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 123/2020/NĐ-CP (Nghị định 123) của Chính phủ quy định về hóa đơn chứng từ được Tổng cục Thuế tổ chức trong các ngày từ 08-10/12/2023.   Tham dự có đại diện các đơn vị chức năng thuộc Tổng cục Thuế và đại diện 6 Cục Thuế: Hà Nội, Hải Phòng, Phú Thọ, Quảng Ninh, Bình Định, Vĩnh Phúc.

Phó Tổng cục trưởng Đặng Ngọc Minh và các chuyên gia của các đơn vị thảo luận tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo định hướng rà soát dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 123, Phó Tổng cục trưởng Đặng Ngọc Minh cho biết, thực hiện chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật năm 2023, Tổng cục Thuế được giao nhiệm vụ xây dựng Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định 123 của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ.

Ngày 29/8/2023, Bộ Tài chính đã có Công văn số 9206/BTC-TCT lấy ý kiến các bộ, cơ quan ngang bộ; cơ quan Chính phủ; UBTWMTTQ Việt Nam; UBND các tỉnh, thành phố; Liên đoàn thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) và cộng đồng DN về dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 123.

Sau hơn 2 tháng lấy ý kiến, Tổng cục Thuế đã tổng hợp ý kiến các cơ quan, đơn vị; ý kiến các Cục Thuế tại hội nghị ba miền Bắc-Trung-Nam và ý kiến của cộng đồng DN tại Hội thảo lấy ý kiến do VCCI và Tổng cục Thuế đồng tổ chức.

Phó Tổng cục trưởng Đặng Ngọc Minh cho biết, dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 123 phải hướng đến tiệm cận với thực tế hoạt động của DN, tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế cũng như sự phát chung của nền kinh tế.

“Lãnh đạo Tổng cục Thuế đề nghị đơn vị chủ trì phối hợp chặt chẽ với các các chuyên gia đến từ đơn vị chức năng thuộc Tổng cục Thuế và các Cục Thuế tham dự hội nghị rà soát kỹ lưỡng, hoàn thiện chi tết từng điều khoản trong dự thảo Nghị định sớm trình Bộ Tài chính báo cáo Chính phủ.”- Phó Tổng cục trưởng Đặng Ngọc Minh.

Nguồn: https://www.gdt.gov.vn/

Tham gia bình luận:

Contact Me on Zalo
0989938876